โจวานนี่ เรย์น่า ดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง และได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากในตอนนี้สำหรับปัจจุบัน โจวานนี่ เรย์น่า ถือครองสถิติเป็นผู้เล่นชาวอเมริกันที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในศึกบุนเดสลีกา ด้วยวัยเพียง 17 ปีกับอีก 66 วัน พร้อมกับจารึกชื่อเป็นแข้งอายุน้อยสุดที่ยิงประตูในศึก เดเอฟเบ โพคาล ทีทัพ “เสือเหลือง” พ่าย แวร์เดอร์ เบรเมน 2-3

    ส่วนสไตล์การเล่นของเจ้าตัวถูกนำไปเปรียบเทียบกับ กาก้า อดีตแข้งทีมชาติบราซิล เพราะเป็นคนที่มีสปีดความเร็วดี และรวดเร็วคล่องตัวเวลาไปกับบอล รวมไปถึงมีความเฉียบขาดในเรื่องของลูกตั้งเตะโดยเฉพาะจังหวะฟรีคิก นอกจากนั้นยังมีการจบสกอร์ที่เฉียบขาดโดยย้อนกลับไปสมัยลงเล่นให้กับ นิวยอร์ค ซิตี้ รุ่น ยู-18 และ ยู-19 เจ้าตัวซัดไป 13 ประตู จากการลงสนามเพียง 17 นัด เท่านั้น เขาย้ายจาก นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ในบ้านเกิดมาเล่นกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 พร้อมกับได้รับการจับตามองจากหลายคนเนื่องจากเป็นลูกชายของ เคลาดิโอ เรย์น่า อดีตกองกลางทีมชาติสหรัฐฯ

    อีเอสพีเอ็น สื่อดังรายงานว่า เรย์น่า ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดในบุนเดสลีกา เยอรมนี ไปเรียบร้อยแล้ว เป็นการเซ็นสัญญาระยะยาวจนถึงปี 2024 

    จบฤดูกาลที่แล้ว เรย์น่า ลงเล่นไป 18 เกม มี 1 ประตู ขณะที่ซีซั่นนี้ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ลงเล่นไปแล้ว 12 เกม ทำไป 2 ประตูรวมทุกรายการ ในจำนวนนั้นเป็น 1 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ในบุนเดสลีกา ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ไม่รอช้า รีบต่อสัญญาใหม่ไปจนถึงปี 2024 เรียบร้อย